Chi tiết tin tức
08/06/2024
Học thật, làm thật với phương pháp học tiếng Anh theo dự án tại IIG Academy

Phương pháp dạy học theo dự án đang được đưa vào áp dụng ở nhiều trường học và trung tâm tiếng Anh. Vậy ưu điểm của phương pháp dạy học theo dự án là gì, cùng IIG Academy tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây. 

Phương pháp học tiếng Anh theo dự án là gì? 

Phương pháp Học theo dự án (Project-based Learning – PBL) là một phương pháp lấy người học làm trung tâm. Học viên sẽ được giáo viên hướng dẫn thực hiện một dự án thực tế và được đánh giá thành tích dựa trên dự án đó. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, học viên phải chủ động nghiên cứu kiến thức từ sách vở và các nguồn tài liệu, thông tin khác nhau.  

Điểm danh 3 ưu điểm vượt trội của phương pháp dạy học theo dự án 

Phương pháp PBL đang ngày càng chứng tỏ những ưu điểm vượt trội giúp học viên cải thiện điểm số hay đạt được những kỹ năng vượt ra khỏi nội dung sách vở thuần túy, phát triển tính độc lập, sáng tạo, chủ động. Việc mở rộng học tập theo phương pháp này là nhờ 5 ưu điểm dưới đây: 

Thúc đẩy phát triển toàn diện tư duy, nhận thức 

Ưu điểm của phương pháp dạy học theo dự án đầu tiên phải kể đến chính là khả năng thúc đẩy sự phát triển tư duy và nhận thức của người học. Bởi lẽ đây là phương pháp học nhấn mạnh vào việc tìm hiểu thông qua thực hành. Từ đó giúp người học tích lũy nhiều kiến thức, kỹ năng phản biện, kinh nghiệm thực tế… một cách rõ rệt. 

Nâng cao tinh thần chủ động 

Một ưu điểm khác của các phương pháp dạy học theo dự án đó chính là nâng cao tinh thần học tập chủ động. Với phương pháp học này, người học là nhân tố quyết định, là chủ thể trung tâm của mọi vấn đề, đồng thời cũng là người đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề. 

Người học sẽ phải chuẩn bị mọi thứ từ việc lên kế hoạch, xác định mục tiêu cho đến tiến hành thực hiện để giải quyết dự án. Trong phương pháp dạy học dự án, giáo viên chỉ có nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ và đưa ra định hướng.  

Kích thích sự sáng tạo 

Khác với cách học truyền thống, phương pháp dạy học theo dự án cho phép người học tự mình tham gia chọn nội dung cũng như đề tài phù hợp với khả năng của bản thân. Nhờ đó mà phương pháp này có thể kích thích sự sáng tạo cũng như sự hứng thú hơn với các hoạt động học tập.  

Phương pháp học tiếng Anh theo dự án tại IIG Academy 

IIG Academy đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu bài bản và xây dựng Phương pháp học theo dự án được áp dụng cho khóa học tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp. Sự cải tiến mang tính đột phá trong việc giảng dạy đã nhanh chóng được sự đón nhận nồng nhiệt từ học viên, giúp các bạn có thêm sự tự tin, tư duy logic khi sử dụng tiếng Anh.  

Các chủ đề dự án được IIG Academy đưa ra dựa theo đặc thù ngành nghề lĩnh vực của từng doanh nghiệp, đa dạng các chủ đề như: phát triển sản phẩm mới cho công ty, thực hiện dự án đón đối tác nước ngoài, dự án tổ chức sự kiện công ty, dự án khởi nghiệp, thiết kế lại văn phòng công ty, kế hoạch Team Building công ty…  

IIG Academy tự hào là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh theo yêu cầu của các doanh nghiệp lớn như Viettel, FPT Software, Mobifone, EVN Hà Nội, Avana Retreat… cung cấp các chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng cao.     

Lời kết 

Để trải nghiệm phương pháp dạy học theo dự án chất lượng tại IIG Academy, quý doanh nghiệp tham khảo chi tiết các khóa học tiếng Anh doanh nghiệp của IIG Academy tại đây. Liên hệ hợp tác doanh nghiệp qua Hotline 024 3649 5999.       

iig-academy

IIG Academy

Đào tạo Tiếng Anh Doanh Nghiệp

Đào tạo 06 lĩnh vực đặc thùHàng không, Y DượcViễn Thông – CNTT, Tài chính– Ngân hàng, Du lịch – Khách sạn, Quân Đội 

IIG Academy

Toeic Compact

Trải nghiệm môi trường thi thật theo chuẩn ETS

IIG Academy

Tiếng Anh liên kết Schoollink

Tư vấnthực hiện các đề án chuẩn hóa tiếng Anh trên toàn quốc

Các cuộc thi
Xem thêm iig-academy
Chưa được phân loại
Xem thêm iig-academy
Sự kiện nổi bật
Xem thêm iig-academy
Tin tức khác
Xem thêm iig-academy
️Top 5 mẹo học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm