Có thể thấy, chứng chỉ TOEIC với điểm số cao không chỉ xây dựng nền tảng Tiếng Anh tốt để phục vụ công việc mà còn dễ dàng ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia.
TOEIC (Test of English for International Communication) được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp phục vụ mục đích kinh doanh, thương mại, du lịch…
Theo thống kê của ETS – viện khảo thí xây dựng bài thi TOEIC, trên thế giới hiện có hơn 14.000 công ty và tập đoàn ở hơn 150 quốc gia công nhận chứng chỉ này.
Tại Việt Nam, TOEIC được sử dụng làm chuẩn đầu ra của hơn hơn 100 trường đại học, cao đẳng và là tiêu chuẩn đánh giá nhân sự của hơn hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, ví dụ như Techcombank yêu cầu 600 TOEIC trở lên đối với một số vị trí, ACB và Sacombank yêu cầu TOEIC 500 trở lên, Vietnam Airlines cũng yêu cầu tối thiểu 600 TOEIC đầu vào cho các vị trí tiếp viên hàng không hoặc điều hành bay.

Ưu thế của TOEIC trong công việc
Có thể thấy, chứng chỉ TOEIC với điểm số cao không chỉ xây dựng nền tảng Tiếng Anh tốt để phục vụ công việc mà còn dễ dàng ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia.
Tăng khả năng phát triển sự nghiệp
Chứng chỉ ngoại ngữ sẽ phát huy tác dụng khi công ty cần cử người làm việc với đối tác nước ngoài hay mở rộng thị trường và quan hệ sản xuất kinh doanh với các công ty khác.
Bởi vậy, ngoài sự thể hiện của bản thân trong công việc thì trình độ ngoại ngữ cũng là yếu tố để cấp trên xem xét bạn có đủ khả năng quản lý vị trí cao hơn của công việc hay không.

LỚP TOEIC 40H UPPER-INTERMEDIATE DO IIG ACADEMY TRIỂN KHAI TẠI TỔNG CÔNG TY MẠNG LƯỚI VIETTEL (VTNET)
Khả năng giao tiếp trong công việc
Bài thi TOEIC chủ yếubao gồm những tình huống giao tiếp công việc trong nhiều lĩnh vực như: ngân hàng, dịch vụ, du lịch, sản xuất… với những nội dung về cuộc họp, email trao đổi công việc hay một bản hợp đồng dự án với công ty nước ngoài. Từ đó, những tình huống này sẽ giúp bạn trai dồi khả năng ngoại ngữ của mình.
Lợi thế khi đi công tác nước ngoài
Học TOEIC sẽ giúp bạn trau dồi các nền tảng kỹ năng nghe – nói – đọc – viết đặc biệt là phần nghe (Listening) và nói (Speaking). Việc rèn luyện 2 kỹ năng này giúp người học làm quen với nhiều chất giọng: Mỹ, Anh, Australia…đúng chuẩn bản xứ. Điều này giúp người học tự tin khi cần giao tiếp với đối tác nước ngoài trong những chuyến đi công tác.
