Chi tiết tin tức
30/06/2023
Chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhân viên nhà hàng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế

Hiện nay, việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên nhà hàng khách sạn là vô cùng cần thiết. Lúc này, một trong những yếu tố then chốt để doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn có thể thành công là tập trung phát triển nguồn lực con người. Đội ngũ nhân sự mạnh sẽ giúp tổ chức đáp ứng kịp thời với môi trường mới, đề ra các giải pháp sáng tạo để nâng cao hiệu suất công việc. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm thích hợp để đào tạo tiếng Anh cho nhân viên, nâng cao chất lượng nhà hàng, khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vai trò của việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên nhà hàng, khách sạn. Từ đó, giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên.  

Điểm khác biệt giữa tiếng Anh nhà hàng khách sạn và giao tiếp thông thường 

Không phải ngẫu nhiên mà các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn đưa tiếng Anh vào chương trình đào tạo thường niên. Bởi khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ được xem là yếu tố quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ nhân viên lẫn bản thân doanh nghiệp.  

Khác với giao tiếp thông thường, tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng – khách sạn thường sang trọng, chuyên nghiệp và lịch sự hơn. Đồng thời, khi trò chuyện với khách hàng hoặc đồng nghiệp, nhân viên sẽ phải sử dụng từ vựng, mẫu câu liên quan đến chuyên ngành. Vậy nên, tùy theo tính chất công việc và tình huống sử dụng, yêu cầu về kỹ năng ngoại ngữ cũng khác nhau.  

Lợi ích của việc đào tạo tiếng Anh nhân viên nhà hàng – khách sạn 

Kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên khách sạn, nhà hàng mang đến nhiều lợi ích cho tổ chức lẫn nhân viên, tạo ra những cơ hội mới, thiết lập nền tảng cho sự phát triển dài hạn.  

Với doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn 

Xu hướng toàn cầu hóa đã mang đến nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Đây chính là cơ hội lớn để doanh nghiệp dịch vụ chuyển mình sau những chuỗi ngày “đóng băng” vì đại dịch covid-19. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, thấu hiểu tâm lý khách hàng, đào tạo tiếng Anh cho nhân viên nhà hàng, khách sạn là điều không thể thiếu.  

Đặc biệt, giao tiếp tiếng Anh là “chìa khóa” kết nối doanh nghiệp và du khách quốc tế. Chỉ khi có nền tảng ngoại ngữ tốt, đội ngũ nhân viên mới có có thể đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng, từ đó thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu nhân viên tại nhà hàng giao tiếp một cách ấp úng, không hiểu rõ yêu cầu của khách hàng, chắc chắn sẽ làm giảm sự hài lòng của họ, từ đó tác động tiêu cực lên hình ảnh thương hiệu.  

Ngược lại, nếu nhà hàng – khách sạn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giỏi ngoại ngữ, quá trình trao và đổi tương tác giữa hai bên sẽ trở nên nhịp nhàng hơn. Qua đó giúp du khách thêm ấn tượng và tin cậy về chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.  

Hãy thử tưởng tượng rằng, nếu nhân viên lễ tân của bạn giao tiếp tiếng Anh tốt, họ sẽ chủ động chia sẻ cho du khách những địa điểm du lịch thú vị, những quán ăn đậm chất địa phương. Khi gặp tình huống bất ngờ như thất lạc đồ, đội ngũ lễ tân cũng sẽ kịp thời hỗ trợ nhờ khả năng ngoại ngữ lưu loát. Lúc này, mọi rào cản về ngôn ngữ đều được xóa bỏ, tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời để làm hài lòng khách hàng một cách tối đa. Những điều tưởng như nhỏ nhặt này lại chính là tiền đề giúp nâng tầm vị thế của doanh nghiệp lên gấp bội. 

Đặc biệt, nhân viên tại nhà hàng cũng cần được nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, trò chuyện thuần thục với người bản xứ. Điều này sẽ tạo nên cầu nối thân mật giữa bạn và thực khách, gia tăng tính chuyên nghiệp cho nhà hàng. Bên cạnh những kiến thức căn bản như giới thiệu menu, nhân viên cũng nên biết cách hướng dẫn khách hàng thưởng thức món ăn bằng tiếng Anh, đồng thời hiểu rõ yêu cầu gọi món của họ.  

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị không phải khách sạn – nhà hàng chuẩn 5 sao quốc tế nhưng lại đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ nhân viên. Chính sự cải tiến, hoàn thiện trong cung cách phục vụ sẽ giúp họ có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp đón các đoàn khách quốc tế, thay đổi cục diện hình ảnh doanh nghiệp trong mắt du khách từ mọi miền. Từ đó, mở ra cơ hội hội nhập quốc tế, ghi dấu thương hiệu lên bản đồ kinh doanh thế giới. 

Với nhân viên nhà hàng – khách sạn 

Công tác đào tạo tiếng Anh dành cho doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho chính người lao động. Cụ thể, khi nền tảng ngoại ngữ tốt, nhân viên có thể xử lý mọi tình huống một cách khéo léo, chủ động giúp đỡ và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Từ đó, cơ hội thăng tiến của họ trong doanh nghiệp cũng gia tăng, tạo tiền đề cho việc nâng cao thu nhập. 

Cụ thể, với bản thân nhân viên hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn như lễ tân, phục vụ bàn, tiếp rượu,… việc nghe nói tiếng Anh tốt sẽ giúp họ dễ dàng trò chuyện, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu. Khi khách hàng hài lòng, lợi nhuận và vị thế thương hiệu của doanh nghiệp cũng tăng lên. Nhờ đó, lương thưởng của đội ngũ nhân viên cũng được nhân lên gấp bội. 

Đặc biệt, nếu làm việc trong nhà hàng – khách sạn thường xuyên đón tiếp du khách nước ngoài, việc sử dụng ngoại ngữ của nhân viên đôi khi còn nhiều hơn ngôn ngữ nước mình. Bên cạnh đó, vị trí quản lý trong ngành dịch vụ thường là người nước ngoài. Vậy nên, việc giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ giúp nhân viên trao đổi, tiếp nhận thông tin từ cấp trên, từ đó thúc đẩy hiệu suất công việc. Tiếng Anh không chỉ đơn thuần giúp nhân viên làm hài lòng khách hàng, tiếng Anh còn là “cầu nối” giữa đội ngũ nhân lực, thống nhất văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, nâng tầm dịch vụ nhà hàng, khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Học từ vựng tiếng Anh doanh nghiệp cùng IIG Academy: 

IIG Academy là thành viên chính thức của IIG Việt Nam – tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp. Hiện nay, IIG Academy đã đồng hành cùng với hơn 150 doanh nghiệp với nhiều nghành nghề khác nhau.   

Đặc biệt, IIG Academy cung cấp khóa học về từ vựng tiếng Anh doanh nghiệp, giúp học viên hiểu và sử dụng những thuật ngữ, cụm từ và thông tin quan trọng liên quan đến các lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp. 

Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp giúp học viên cải thiện kỹ năng giao tiếp trong các cuộc họp, thảo luận, trình bày báo cáo và thực hiện các nhiệm vụ công việc. Bên cạnh đó, việc sử dụng từ vựng chính xác và phù hợp trong các tình huống kinh doanh giúp học viên tăng tính chuyên nghiệp, tạo sự tự tin và đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công việc. 

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại, IIG Academy cam kết cung cấp cho học viên những bài học chất lượng, giúp học viên tiến bộ nhanh chóng và hiệu quả. 

Tham khảo thêm: tại đây

———————————————-

IIG Academy

Hotline: 024 3649 5999

Địa chỉ: Tầng 3 Tòa Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy, HN

Website: https://iigacademy.edu.vn/

iig-academy

Tags

IIG Academy

Đào tạo Tiếng Anh Doanh Nghiệp

Đào tạo 06 lĩnh vực đặc thùHàng không, Y DượcViễn Thông – CNTT, Tài chính– Ngân hàng, Du lịch – Khách sạn, Quân Đội 

IIG Academy

Toeic Compact

Trải nghiệm môi trường thi thật theo chuẩn ETS

IIG Academy

Tiếng Anh liên kết Schoollink

Tư vấnthực hiện các đề án chuẩn hóa tiếng Anh trên toàn quốc

Các cuộc thi
Xem thêm iig-academy
Chưa được phân loại
Xem thêm iig-academy
Tin tức khác
Xem thêm iig-academy
3 giá trị khác biệt giúp con say mê học tiếng Anh tại IIG Academy