Chi tiết tin tức
07/09/2021
Tại sao trẻ em ngày nay học Tiếng Anh khác với cha mẹ ngày trước?

Lớp học tiếng Anh của trẻ em ngày nay thường trông rất khác so với lớp học thời của cha mẹ trước đây.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em trước tuổi tiểu học và ở lứa tuổi tiểu học đang phát triển nhanh chóng. Đây là kết quả của áp lực từ cha mẹ. Theo một nghiên cứu gần đây, phụ huynh gửi con đến các lớp học ngoài trường học, xem tiếng Anh là một kỹ năng sống cơ bản. Họ tin rằng tiếng Anh sẽ cải thiện triển vọng nghề nghiệp của con cái họ trong một thế giới hoàn toàn khác với thế giới mà chính cha mẹ chúng lớn lên.

Phương pháp giảng dạy cho trẻ nhỏ thường tập trung vào giao tiếp trực tiếp, đồng thời giáo viên sử dụng một loạt các học liệu để trình bày ngôn ngữ và truyền đạt ý nghĩa, như hướng dẫn bằng lời nói, bài hát, vần điệu, DVD, flashcards, hiệu ứng âm thanh, đồ vật, hành động, cử chỉ, biểu cảm, v.v … Bằng cách này, giáo viên kích thích nhiều giác quan cùng một lúc và cho trẻ cách để tạo kết nối và học các khái niệm. Ví dụ, một số trẻ tiếp thu nhanh thông tin mà chúng nghe được, trong khi những trẻ khác có thể thích học bằng cách nhìn thấy thứ gì đó. Trẻ em cũng có thể phản ứng theo nhiều cách khác nhau (bằng miệng, bằng thể chất, bằng cách vẽ một bức tranh, v.v.). Vì vậy nó dựa trên thế mạnh của chúng trong các lĩnh vực này.

Một tiết học với GVNN của IIG Academy với các bạn học sinh trường Tiểu học Quốc tế Bill Gates

Những cách tiếp cận này có thể khác với cách cha mẹ tự học ngoại ngữ và cách trẻ em được dạy các môn học khác ở trường. Phụ huynh có thể cảm nhận một số kỹ thuật giảng dạy như “ít trang trọng hơn”, “không đủ nghiêm túc”, hay “ít kỷ luật”, và do đó, có thể đặt câu hỏi về hiệu quả của chúng. Điều quan trọng là phải xua tan những quan niệm sai lầm đó bằng cách giúp cha mẹ hiểu cách trẻ em học và lý do đằng sau các kỹ thuật giảng dạy nhất định. Điều này sẽ giúp phụ huynh hiểu những gì đang diễn ra trong lớp học và giúp xây dựng các hoạt động trong lớp này bằng cách hỗ trợ việc học tập của con em mình ở nhà,

Những năm đầu của thời thơ ấu là giai đoạn trẻ em có thể áp dụng một cách tự nhiên nhất các phương pháp học ngôn ngữ khác tương tự với cách trẻ học tiếng mẹ đẻ. Trẻ học bằng cách hành động và tích cực tham gia vào quá trình học tập. Dưới đây là một số hoạt động liên quan giáo viên sử dụng trong lớp học tiếng Anh, và lý do chúng được áp dụng trên toàn thế giới.

Bài hát, nhịp điệu và diễn kịch/đóng vai

Trẻ em thích các bài hát, nhịp điệu và diễn kịch/đóng vai, và bản chất nhịp điệu lặp đi lặp lại làm cho các hình thức này trở nên lý tưởng cho việc học ngôn ngữ của trẻ. Các hình thức này cho phép làm quen ngôn ngữ mới và các cụm từ được củng cố thông qua sự lặp lại. Chúng thúc đẩy và xây dựng sự tự tin của trẻ. Chúng phát triển sự tập trung, trí nhớ và cách phối hợp ngôn ngữ của trẻ. Nhiều bài hát, vần điệu bắt nguồn từ lịch sử, văn hóa và từ đó, có thể phát triển nhận thức về văn hóa của trẻ.

Cuối cùng, hát và diễn kịch cùng nhau là trải nghiệm khiến trẻ học phát triển các kỹ năng xã hội. Trò chơi Trẻ em thích tham gia trò chơi. Cách thức này thúc đẩy và cho trẻ cơ hội thực hành ngoại ngữ một cách thoải mái, thú vị và có mục đích. Chúng giúp cải thiện khả năng chú ý, sự tập trung và trí nhớ của trẻ. Trẻ em cũng học các kỹ năng xã hội quan trọng như chia sẻ, xếp hàng, hợp tác và làm việc nhóm.

Kể chuyện

Sử dụng hình ảnh và kỹ thuật kể chuyện có thể tạo ra các cơ hội học tập phong phú và tự nhiên theo ngữ cảnh. Trẻ em thích nghe truyện nhiều lần, và sự lặp lại thường xuyên này cho phép củng cố việc học ngôn ngữ mới của trẻ. Kể chuyện phát triển cho trẻ các kỹ năng học tập như kỹ năng lắng nghe để hiểu, dự đoán, đoán ý nghĩa và đưa ra giả thuyết. Đặc biệt, cách thức này phát triển kỹ năng nghe của trẻ.

Các hình minh họa chất lượng cao hỗ trợ cho hiểu biết của trẻ khi các hình minh họa này liên kết những gì trẻ nghe được với những gì trẻ thấy. Lắng nghe những câu chuyện trong lớp kích thích việc chia sẻ cảm xúc của trẻ, như sự vui vẻ, nỗi buồn, sự phấn khích hay những dự đoán về câu chuyện. Điều này giúp phát triển sự tự tin của trẻ; đồng thời khuyến khích sự phát triển các kỹ năng xã hội và trí thông minh cảm xúc.

Các hoạt động thể chất

Những hoạt động này thường là tổng hợp các phản ứng vật lý giúp trẻ cải thiện khả năng nghe bằng cách làm theo hướng dẫn và thể hiện sự hiểu biết thông qua các hành động và chuyển động. Các hoạt động thể chất rất thú vị và giúp trẻ phát triển từ vựng và kỹ năng ghi nhớ.

Vai trò của giáo viên trong lớp học

Giáo viên tại IIG Academy luôn hướng dẫn cho trẻ hiểu về mục đích của từng hoạt động với việc học ngôn ngữ, để trẻ nhận thức được những gì trẻ đang học, tại sao trẻ học nó và lý do trẻ học nó theo từng phương pháp cụ thể. Vai trò của giáo viên giống như một trong những người hỗ trợ, có trách nhiệm tạo ra một môi trường lớp học tích cực, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

iig-academy

IIG Academy

Đào tạo Tiếng Anh Doanh Nghiệp

Đào tạo 06 lĩnh vực đặc thùHàng không, Y DượcViễn Thông – CNTT, Tài chính– Ngân hàng, Du lịch – Khách sạn, Quân Đội 

IIG Academy

Toeic Compact

Trải nghiệm môi trường thi thật theo chuẩn ETS

IIG Academy

Tiếng Anh liên kết Schoollink

Tư vấnthực hiện các đề án chuẩn hóa tiếng Anh trên toàn quốc

Các cuộc thi
Xem thêm iig-academy
Chưa được phân loại
Xem thêm iig-academy
Tin tức khác
Xem thêm iig-academy
Language Festival THCS Nam Từ Liêm chủ đề Global Citizen – Công dân toàn cầu